Thursday, April 26, 2012

Unread

April 23, 2012
During Geog 1 class 11-1 pm, I wrote this poem.

------------------------------------

Sa bawat araw na dumaraan
Hindi maiwasang ika'y maisip
Wag na sana akong pahirapan pa
Ako'y tuluyang nahuhulog na

Sa bawat minutong lumilipas
Nanghihinayang sa dumaang oras
Huli na nang ika'y makilala
Ngayon pang ika'y lilisan na

Hiling kong huminto ang pag-ikot ng mundo
Kasabay ang pagtibok ng aking puso
Upang maiwasan ang patak ng luha
At sakit na maaaring idulot mo

Dahil sa tuwing ika'y kasama
Nabubuo ang mga alaala
Mga gunitang 'di malilimutan
At hindi na maibabalik pa

Siguro nga hindi mo pansin
Kung gaano ka kahalaga sa'kin
Nakakapanghina kasing isipin
Na baka ako'y balewalain

Ngunit kahit huli at kulang ang oras
Hindi ko hahayaang dumating ang bukas
Na hindi ko nasasabi sa iyo
Mahal kita, paniwalaan mo
---------------------------
I do.. love you.

No comments:

Post a Comment